218 lượt xem

Cách giảm trào ngược thực quản

Sử dụng gừng tươi, nước chanh pha với mật ong… là những cách giảm trào ngược thực quản được nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí thêm những cách làm đơn giản khác cũng giúp kiểm soát chứng trào ngược thực quản hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Uống nhiều nước

Đây là cách làm giảm trào ngược thực quản đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Nước không chỉ tốt cho da mà còn giúp thanh lọc cơ thể và cân bằng lượng axit dư thừa trong dạ dày. Từ đó giúp giảm triệu chứng trào ngược thực quản.

Uống nhiều nước là cách làm giảm trào ngược thực quản đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng

Uống nhiều nước là cách làm giảm trào ngược thực quản đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng

Với nước, bạn nên sử dụng nước ấm, uống sau mỗi bữa ăn 30 phút. Lưu ý không nên uống quá nhiều nước cùng lúc vì có thể gây cảm giác đầy bụng.

Dùng giấm táo

Trong một số trường hợp, trào ngược axit là do sự thiếu sản sinh axit nhiều hơn là do axit dư thừa. Vì vậy, trong một số trường hợp dùng các loại thực phẩm giàu axit lại mang đến lợi ích cho dạ dày của bạn.

Vì thế bạn có thể sử dụng giấm táo để giảm trào ngược thực quản. Bạn sử dụng 1 thìa giấm táo, hòa với 1 ly nước để tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Với cách này chỉ nên áp dụng 1 lần/ ngày. Sử dụng quá nhiều giấm táo có thể phản tác dụng, khiến niêm mạc dạ dày có thể bị bào mòn, hình thành vết viêm, loét.

Ăn đu đủ chín

Trong đu đủ chín có một loại men giúp phân giải protein thành axit amin, giúp dạ dày dễ chịu hơn. Ngoài ra, chất enzyme papain có trong đu đủ chín cũng giúp tiêu hóa nhanh các loại thực phẩm giàu tinh bột và chất béo một cách dễ dàng, hạn chế những cơn đau, co thắt dạ dày.

Khi bị trào ngược thực quản bạn cũng nên ăn đu đủ chín hàng ngày

Khi bị trào ngược thực quản bạn cũng nên ăn đu đủ chín hàng ngày

Vì thế khi bị trào ngược thực quản, bạn nên ăn đu đủ chín hàng ngày hoặc sử dụng sinh tố đu đủ để uống.

Tránh vận động và nằm ngay sau khi ăn

Vận động và nằm ngay sau khi ăn là thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên cách làm này hoàn toàn sai lầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa, đặc biệt khiến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản trầm trọng hơn.

Chính vì thế, để giảm trào ngược thực quản, bạn cần tránh vận động và nằm ngay sau khi ăn. Nên hoạt động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi sau ăn khoảng 15-30 phút để dạ dày tiêu hóa bớt thức ăn, giảm áp lực cho dạ dày.

Tránh mặc quần áo quá chật hoặc đeo đai lưng chật

Tránh mặc quần áo quá chật hoặc đeo đai lưng chật cũng giúp làm giảm tình trạng trào ngược thực quản

Tránh mặc quần áo quá chật hoặc đeo đai lưng chật cũng giúp làm giảm tình trạng trào ngược thực quản

Đây cũng là cách giảm trào ngược thực quản hiệu quả. Mặc quần áo rộng rãi ở vùng bụng và để độ rộng của thắt lưng ở mức vừa phải sẽ tránh tạo ra áp lực ở khoang bụng. Như vậy, cơ vòng thực quản dưới sẽ không bị kích thích giãn mở, thức ăn và dịch dạ dày sẽ có ít cơ hội đi lên thực quản gây tình trạng trào ngược.

Ngoài các cách trên, để giảm trào ngược thực quản, bạn cũng có thể sử dụng gừng tươi để làm trà gừng, uống sau bữa ăn hoặc sử dụng nước chanh ấm để uống, giảm cân nếu đang thừa cân, nâng kê cao đầu khi ngủ…

Để tìm hiểu thêm về cách giảm trào ngược thực quản, mời độc giả liên hệ theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline 0904 97 0909 để được hỗ trợ tốt nhất.