136 lượt xem

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư từng bộ phận

Ăn uống lành mạnh là cách đơn giản và hiệu quả để mỗi chúng ta tự bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư từng bộ phận trên cơ thể.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp giảm nguy cơ ung thư. Lý do bởi những thực phẩm này có nhiều chất chống oxy hoá – các chất chống lại các tổn thương tế bào dẫn tới ung thư. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các chất chống oxy hoá trong trái cây, rau, trà, cà phê, và thực phẩm khác bổ sung khác. Cũng theo các chuyên gia, nên ăn tối thiểu 2 1/2 tách trái cây và rau quả mỗi ngày, và cố gắng ăn nhiều loại với nhiều màu sắc.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp giảm nguy cơ ung thư.

Với mỗi loại ung thư, các thực phẩm sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau:

  • Ung thư vú: những người ăn nhiều rau, hoa quả, thịt gia cầm, cá, và các sản phẩm sữa ít chất béo có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp hơn.Rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú. Thậm chí, chỉ uống một vài ly nhỏ một tuần cũng có thể mắc bệnh.
  • Ung thư đại trực tràng: ăn nhiều thịt đỏ hoặc thịt chế biến, thịt heo, xúc xích và thịt xông khói làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Do vậy, cần hạn chế các thực phẩm này. Bạn cũng nên cắt giảm thịt đã được chiên, nướng, hoặc nướng trên lửa. Khi các sản phẩm này được chế biến ở nhiệt độ cao, chúng tạo thành các chất gây ung thư. Để giảm nguy cơ mắc bệnh, cần ăn các thực phẩm có chất xơ, đặc biệt là ngũ cốc, canxi và vitamin D.

Ăn ngũ cốc mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng

  • Ung thư tử cung: giữ một chế độ ăn kiêng và kế hoạch tập thể dục giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Ung thư phổi: bỏ thuốc lá, ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày để tránh xa căn bệnh nguy hiểm này.
  • Ung thư đường tiêu hóa: béo phì thường gây ra acid reflux, làm tăng nguy cơ ung thư thực quản và dạ dày. Duy trì cân nặng hợp lý có thể để giảm nguy cơ mắc bệnh. Tránh đồ uống và thức ăn nóng, mặn, thịt chế biến.

 

Uống trà xanh mỗi ngày làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

  • Ung thư buồng trứng: đậu nành hoặc thực phẩm làm từ đậu nành (như đậu phụ) và uống trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng.
  • Ung thư tụy: hạn chế thịt đỏ, duy trì cân nặng hợp lý.
  • Ung thư tuyến tiền liệt: ăn ít cà chua, đậu nành, đậu, và các loại đậu khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của bạn. Thêm rau xanh- cải xanh, súp lơ, và cải bắp để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn tham khảo: Webmd.com