70 lượt xem

Bổ sung các loại vitamin này, không lo ung thư “ghé thăm”

Ung thư không thể phòng ngừa tuyệt đối. Tuy nhiên, việc duy trì một lối sống lành mạnh kèm theo chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm được phần lớn nguy cơ ung thư.

Vitamin B6

 

vitamin B6

Bổ sung vitamin B6 như các loại hạt, cà rốt, táo, chuối, rau xanh, khoai lang… vào trong chế độ ăn hàng ngày giúp duy trì sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời còn bảo vệ hệ hô hấp khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng

Vitamin B9
b9

Vitamin B9 (axit folic) là loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Vitamin B9 có nhiều trong bắp cải, rau xanh, trứng, bơ, cam, quýt và các loại cá.

Vitamin C
vitamin C

Vitamin C chính là dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư và rất có lợi trong quá trình điều trị cũng như phục hồi căn bệnh này. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt, các loại đậu, chuối, tỏi, kiwi, óc chó… là cách đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư.

Vitamin E
vitamin e

Trong vitamin E có chứa một nguồn chất chống oxy hóa rất lớn, do đó, nó có thể chống lại các gốc tự do gây hại trong cơ thể, từ đó làm ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư kết tràng. Một số loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, các loại rau lá màu xanh đậm (cải xoăn, cải bó xôi)… chính là nguồn dinh dưỡng bạn cần bổ sung thường xuyên hơn trong mỗi bữa ăn.

Beta carotene
beta

Beta Carotene có khả năng bảo vệ phổi và ngăn chặn các độc tố gây hại dẫn đến bệnh ung thư. Bạn có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau củ như cà rốt, khoai lang, cải bó xôi và các loại rau lá xanh khác. Mặt khác, những người hút thuốc lá thường xuyên nếu ăn rau xanh có chứa nguồn beta carotene cao sẽ giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi.

Những thông tin trên đây chỉ mang tính tham khảo, để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 970 909.

Nên chủ động tầm soát ung thư khi cơ thể đang khỏe mạnhtìm hiểu tại đây